ขนาดสินค้ารวมบรรจุภัณฑ์ | (กxยxส) 14.5x21x1 ซม. |
น้ำหนักรวมบรรจุภัณฑ์ | 0.24 กก. |
หนังสือ จิตวิทยาตีเนียน (เพื่อจัดการคนน่ารำคาญ)
ที่ทำงานของคุณอยู่ยากเพราะใคร...เจ้านายที่วัน ๆ ก็เอาแต่ทำตัวเป็นฮิปโป (HiPPO) อยู่ในห้องประชุม, หัวหน้าที่ลอยตัวเนียน ๆ อยู่เหนือปัญหา รับชอบ แต่ไม่รับผิด (โวะ!), เพื่อนร่วมงานขี้เมาท์ที่เผลอเมื่อไรเราก็กลายเป็น "ตัวละครลับ" ในเรื่องเล่าของเขาทันทีม ลูกค้าผู้น่ารักที่ผุดข้อเรียกร้องต่าง ๆ อย่างไม่มีที่สิ้นสุด (เจ้าของวลี Final ไม่มีอยู่จริง!)
"จิตวิทยาตีเนียน (เพื่อจัดการคนน่ารำคาญ)" เล่มนี้ เป็นผลงานของ "อิโนะอุเอะ โทโมะสุเกะ" แพทย์อาชีวเวชศาสตร์ ที่ช่วยแก้ปัญหากลุ้มใจให้กับคนทำงานชาวญี่ปุ่นมาแล้วนับหมื่นคน ได้แบ่งคนที่สร้างมลพิษในการทำงานออกเป็น 5 ประเภท ได้แก่ คนขี้นินทา คนอวดเบ่ง คนชอบล่วงละเมิด คนชอบบงการ และคนชอบปัดความรับผิดชอบ โดยให้นิยามคนเหล่านี้แบบเหมารวมว่า "คนน่ารำคาญ" น่าเศร้าที่เราไม่สามารถสั่งสอนหรือขอให้เขาเปลี่ยนแปลงตัวเองได้ แต่เราก็ไม่จำเป็นต้องก้มหน้ารับกรรมหรือฝืนตัวเองเพื่อคนเหล่านี้เช่นกัน ซึ่งคนน่ารำคาญแต่ละแบบก็มีเอกลักษณ์แตกต่างกันไป จึงต้องเข้าใจว่า "ใต้ภูเขาน้ำแข็งที่เราเห็น" พวกเขา "ซุกซ่อนความต้องการอะไรเอาไว้" เพื่อหาวิธีรับมือได้อย่างตรงจุด
ISBN : 9786161859909
ผู้แต่ง/ผู้แปล : อิโนะอุเอะ โทโมะสุเกะ
สำนักพิมพ์ : อมรินทร์ How to
หน้า/จำนวนเล่ม : 188 หน้า
ชนิดปก : ปกอ่อน
เนื้อในพิมพ์ : พิมพ์ขาวดำ กระดาษถนอมสายตา